• Borad game
  • 2023-10-31 15:08:51

CLUEDO

 

Số người chơi: 2-4 người chơi
Dụng cụ chơi
–    1 lá bài “Tội ác” (Crime)
–    12 lá bài “Manh mối”(Evidence) gồm 6 “người bị tình nghi” (Suspects) , 3 “địa điểm”(Locations), 3 “hung khí”(Weapons) có thể xảy ra án mạng
–    4 bộ 12 lá bài là “Dữ liệu tình nghi”
Và bộ mở rộng, có thêm dấu +
–   3 lá bài  2 “địa điểm”(Locations) và 1 “vũ khí”(Weapons)
–   4 bộ 3 lá bài  viền màu trắng

Picture
CÁCH CHƠI:

Chia cho người chơi 1 bộ “Dữ liệu tình nghi” có viền màu trắng. Mỗi 1 bộ có 1 dấu hiệu cùng nhau như: “kính lúp”, “dấu vân tay”, “máy ảnh” hoặc “cái nón”.
- Chia 12 lá “Manh mối” thành 3 chồng. Từ mỗi chồng xào lên và rút ra 1 lá bài bất kỳ, đặt phía dưới lá “Crime”. Tuyệt đối không ai được biết.
- Gom 9 lá  “Manh mối” còn lại nằm bên ngoài, xào lên cùng nhau chia cho người chơi 1 số lượng bài bằng nhau, không ai được biết người khác có những lá bài “Manh mối” nào.
+ Phán đoán và hỏi người bên trái của bạn bất kỳ 2 yếu tố mà bạn nghĩ nó có thể nằm dưới lá Crime. Nếu không có yếu tố nào cả thì nói với người hỏi:Tôi không giúp được bạn - Tiếp tục hỏi  người tiếp theo với cùng 1 câu hỏi nếu người chơi gần nhất bên trái không thể giúp được bạn.... cho đến khi bạn có lá Manh Mối hoặc đã hỏi hết người.

Điều kiện thắng :

Nếu bạn chắc chắn 3 yếu tố tội phạm gồm: 1 người tình nghi, 1 địa điểm, và 1 hung khí gây án. Bạn không được quyền hỏi trong lượt này!. Bạn mở ra 3 lá yếu tố trong “Dữ liệu tình nghi” cho mọi người xem.– Chỉ 1 mình bạn được nhìn . Nếu sai bạn không được quyền hỏi nữa, nhưng vẫn phải trả lời câu hỏi của các thám tử còn lại

Hotline : 082.69.333.69

ThorVina